GIÁO DỤC LỊCH SỬ TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA " QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM - NHỮNG MỐC SON LỊCH SỬ" Ở TRƯỜNG THPT CẨM XUYÊN

Hòa chung trong không khí kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), sáng ngày 18/12/2019, nhóm Lịch sử phối hợp với Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên đã tổ chức hoạt động ngoại khóa: Giai điệu tự hào: Quân đội Nhân dân Việt Nam – Những mốc son lịch sử. Đây là một hoạt động nhằm tri ân đến các thế hệ người lính bộ đội cụ Hồ vì những cống hiến của họ cho dân tộc và bình yên cho Tổ quốc.       

Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn bồi dưỡng, xây đắp thêm truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự hào về những chiến công của quân đội ta cũng như xác định tinh thần trách nhiệm cho học sinh nhà trường trong việc thực hiện luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Tham dự chương trình có sự tham gia của đại diện Đảng ủy, đại diện Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn trường, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh của nhà trường.

Thông qua các tiết mục văn nghệ với nhiều hình thức thể hiện phong phú, tươi mới qua cách cảm, cách nghĩ của học sinh về hình tượng người lính Bộ đội Cụ Hồ, các tiết mục đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc tự hào về những chặng đường hình thành và phát triển của quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kì lịch sử. Đây cũng là những hoạt động trải nghiệm, giúp các em học sinh rèn luyện được nhiều kĩ năng khi tham gia các hoạt động tập thể, tạo sân chơi bổ ích để các em có thể phát huy được những thế mạnh của mình. Mặt khác, hoạt động này cũng là một phần của chủ trương đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa chuẩn bị tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà trường THPT Cẩm Xuyên nói chung và nhóm Lịch sử nói riêng đang đẩy mạnh thực hiện. Đây cũng là một hình thức giáo dục truyền thống hiệu quả đối với việc giảng dạy lịch sử dân tộc trong các trường THPT cần được nhân rộng mô hình.

 


Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 98
Tháng 02 : 1.929
Năm 2020 : 5.266